Banner

Chiến lược giúp VieON thành ứng dụng thảo luận nhiều nhất mạng xã hội

Thứ sáu, 12/1/2024 08:00 (GMT+7)

Bằng sự thấu hiểu người dùng và chiến lược tập trung mọi nguồn lực cho công nghệ, VieON là ứng dụng OTT thuần Việt có bước tiến “ngoạn mục” sau 3 năm ra mắt.

VieON,  giai tri anh 1

Bằng sự thấu hiểu người dùng và chiến lược tập trung mọi nguồn lực cho công nghệ, VieON là ứng dụng OTT thuần Việt có bước tiến “ngoạn mục” sau 3 năm ra mắt.

Được đầu tư phát triển bởi hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, dưới sự tư vấn của BCG Digital Ventures từ Mỹ, VieON là một trong những nền tảng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) hàng đầu của ngành công nghiệp video trực tuyến Việt Nam. Với độ phủ sóng rộng khắp cả nước, ứng dụng hiện có 52 triệu thiết bị sử dụng, đồng thời dẫn đầu lượt tải trên kho ứng dụng App Store (iOS và Android).

Thời điểm cuối năm 2023, VieON bổ sung vào bảng thành tích dấu ấn mới: Top 1 ứng dụng xem phim - giải trí trực tuyến được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội, với 990.000 thảo luận (theo báo cáo YouNet Media).

VieON,  giai tri anh 2

Phân tích sâu hơn, báo cáo YouNet Media chỉ rõ gameshow chiếm gần 90% thảo luận khi người dùng nhắc về VieON. Trong đó, 3 gameshow bảo chứng cho sức hút của nền tảng là Rap Việt mùa 3, 2 ngày 1 đêmCa sĩ mặt nạ (tỷ lệ đóng góp thảo luận cho mảng gameshow lần lượt là 26,49%, 18,98% và 14,17%). Những con số ấn tượng phần nào cho thấy vai trò của tuyến nội dung này trong việc thu hút lượng quan tâm, thảo luận cho VieON. Vậy điều gì giúp gameshow của nền tảng này giữ được sức hút?

Khoác trên mình “chiếc áo” mới với sự đầu tư chỉn chu từ âm thanh, ánh sáng đến ban giám khảo, huấn luyện viên cùng dàn thí sinh chất lượng, không khó hiểu khi Rap Việt mùa 3 do VieON và Vie Channel đồng sản xuất, hút đông đảo người xem. Từ thời điểm vừa lên sóng đến chung kết, 100% tập của Rap Việt mùa 3 đều đạt hơn 500.000 người xem đồng thời. Riêng đêm công bố và trao giải thu về loạt thành tích ấn tượng: Hơn 10 tỷ lượt xem trên toàn cầu; gần 1,3 triệu người xem trực tiếp trên các nền tảng; top 1 YouTube Trending sau chưa đầy 10 tiếng công chiếu.

Cùng với Rap Việt mùa 3, 2 ngày 1 đêm cũng lập chuỗi kỷ lục top 1 YouTube Trending trong nhiều tuần lên sóng. Hay The masked singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ mùa 2 hút 72.000 lượt thảo luận ở nhiều nền tảng số, đạt 1,3 tỷ lượt xem trên TikTok khi vừa lên sóng không lâu.

Bên cạnh các gameshow “đinh”, VieON sở hữu nhiều gameshow ăn khách, quy tụ dàn sao hàng đầu Vbiz như Người ấy là ai hay Hành trình rực rỡ… Đây cũng là nhân tố giúp nền tảng ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

VieON,  giai tri anh 3

Cộng hưởng với sức lan tỏa của các gameshow triệu view, VieON còn thu hút người dùng bởi tuyến nội dung thuần Việt. Ứng dụng tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) mang đậm dấu ấn văn hóa, phù hợp thị hiếu khán giả trong nước. Tính riêng năm 2023, VieON “bỏ túi” loạt phim với lượt view trăm triệu như Nữ chủ (với 400 triệu lượt xem), Mặt trời mùa đông (120 triệu lượt xem), Hoa vương (500 triệu lượt xem)…

Đặc biệt, Yêu trước ngày cưới - bộ phim ngôn tình do VieON sản xuất - đón nhận sự quan tâm của khán giả trên khắp các diễn đàn. Hiện tại, dù mới phát sóng được nửa chặng đường, phim đã đạt 450 triệu lượt xem trên các nền tảng (VieON, TikTok, YouTube và Facebook).

“Thừa thắng xông lên”, trong năm 2024, VieON tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát sóng nội dung nguyên bản, thuần Việt. Theo đó, người dùng có thể thưởng thức nhiều bộ phim được dẫn dắt bởi các đạo diễn tên tuổi như Ước mình cùng bay của đạo diễn Phan Đăng Di (lên sóng vào giữa tháng 1). Kế tiếp, VieON sẽ ra mắt dự án phim Hạnh phúc bị đánh cắp của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, 7 năm chưa cưới sẽ chia tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh…

VieON,  giai tri anh 5

Định hướng trở thành ứng dụng giải trí trực tuyến dành cho người Việt, được xây dựng theo chuẩn quốc tế về nội dung lẫn công nghệ, VieON đặc biệt chú trọng “triết lý trải nghiệm” - tối ưu đa trải nghiệm ở đa nền tảng cho khán giả.

“Từ triết lý của sự trải nghiệm, chúng tôi hiểu rõ nội dung là điều cần truyền tải và phương tiện góp phần tạo ra trải nghiệm thoải mái. Theo đó, VieON tập trung mọi nguồn lực để đầu tư vào nền tảng công nghệ, nghiên cứu dữ liệu người dùng với đích đến là hiểu rõ thị hiếu và nâng cao trải nghiệm khán giả”, ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures - chia sẻ.

Theo đó, VieON cung cấp nội dung theo nhu cầu giải trí và sở thích của mỗi cá nhân thông qua Hệ thống gợi ý (recommendation system) được hỗ trợ bởi Big data, AI và Machine Learning. Với hệ thống khuyến nghị tự động, người dùng được gợi ý nội dung giải trí phù hợp mà không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm. Theo ghi nhận của ứng dụng, 70% lượt xem đến từ Hệ thống gợi ý, phần nào cho thấy tính hiệu quả của công nghệ trong việc đáp ứng nhu cầu người dùng.

Với sự hỗ trợ của AI, VieON xây dựng được bộ khung dữ liệu khổng lồ, từ đó chủ động phân tích “khẩu vị” giải trí của người xem và phát triển các nội dung thích hợp theo nhu cầu từng cá nhân.

“Điều cốt lõi giúp VieON thành công là hiểu rõ chân dung khán giả. Từ việc hiểu thị hiếu người xem, chúng tôi lên kế hoạch nội dung cho chương trình giải trí được phân phối và ‘đóng gói’ thành công thức”, ông Thủy phân tích.

Hơn 3 năm phát triển, VieON sẵn sàng đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng người dùng Việt với thư viện nội dung đa đạng, gồm VOD, Kênh truyền hình và Nội dung trực tiếp (Livestreaming). Thông qua kho nội dung cao cấp và đảm bảo bản quyền, VieON mang đến người xem các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, chương trình thể thao, gameshow thông qua gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước.

Nhờ đó, dù không phải nền tảng xem phim trực tuyến và giải trí duy nhất tại thị trường Việt Nam, VieON vẫn là lựa chọn ưu tiên của người xem khi thưởng thức phim điện ảnh trong nước, Hollywood, Hàn Quốc, Hoa Ngữ… Ứng dụng này cũng độc quyền phát sóng các giải vô địch quốc gia, những giải đấu thể thao đỉnh cao như Saudi Pro League, Ngoại hạng Anh (gói kênh K+), Serie A, Bundesliga, Ligue 1 trên hệ thống kênh VTVCab. Người dùng không chỉ được tiếp cận kho nội dung lên đến hơn 100.000 giờ giải trí của VieON, mà còn được cập nhật những xu hướng thưởng thức mới, độc đáo.

Song song, VieON tận dụng sức lan tỏa mạng xã hội và các loại hình phân phối để mang đến trải nghiệm đa nền tảng cho người dùng. Dẫn chứng với Ca sĩ mặt nạ hay Rap Việt, ngoài nội dung trên truyền hình và mạng xã hội, VieON cũng mang đến trải nghiệm offline đặc sắc, quy tụ 20.000 khán giả.

VieON,  giai tri anh 7

Ngoài điểm mạnh về khả năng “đọc vị” sở thích người dùng, việc sở hữu tốc độ truyền tải nhanh, hình ảnh và âm thanh sắc nét là ưu điểm cạnh tranh nổi trội của VieON. Để làm được điều này, ứng dụng đầu tư mạnh tay vào công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến như HEVC và CMAF. Nhờ đó, VieON có thể truyền tải đến hàng triệu người dùng nội dung hình ảnh và âm thanh với chất lượng tối ưu, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, smartphone đến smart TV. Điều này giúp người xem dễ dàng tiếp cận kho nội dung phong phú của VieON mà không bị bó buộc vào bất kỳ thiết bị nào.

Cùng với đó, VieON liên tục đầu tư vào hạ tầng truyền dẫn nội dung (CDN) đến người dùng đầu cuối, đảm bảo nội dung được truyền tải ổn định trên mọi thiết bị, cung cấp trải nghiệm xem tốt nhất và thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam.

Với nhiều đột phá về công nghệ, tính năng hướng đến nâng cấp trải nghiệm giải trí, VieON được người dùng lẫn giới chuyên gia công nghệ đánh giá tích cực trong công cuộc chuyển đổi số thị trường công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam. Sự ra đời của VieON góp phần thay đổi tư duy, chuyển đổi thói quen nghe nhìn của người dân Việt - từ xem truyền hình truyền thống sang sử dụng giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tầng Internet.

Tất cả con số và thành tích ấn tượng ghi dấu thành công của VieON trên thị trường OTT Việt Nam năm 2023 được xem là “quả ngọt” cho sự đầu tư nghiêm túc cả “chất” và “lượng”. 2024 là cột mốc quan trọng để VieON chinh phục thị trường OTT tiềm năng, từng bước hiện thực hiện hóa chiến lược “Go Global” để lan tỏa văn hóa Việt ra thế giới. Dự kiến, đơn vị tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu (theo phân bổ dân số Việt Nam toàn cầu), có 15.000 giờ với 80% nội dung thuần Việt. Độc giả theo dõi các chương trình của VieON tại vieon.vn.

VieON,  giai tri anh 8

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds