Banner

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids thu gần 109 tỷ đồng/tháng

Thứ sáu, 1/3/2024 14:27 (GMT+7)

Từ mức 800 triệu đồng/tháng ở thời điểm đầu năm 2023, doanh thu của mỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids của Thế Giới Di Động đã tăng lên 1,7 tỷ đồng/tháng vào cuối năm.

Doanh thu chuỗi AVAKids đã tăng gấp đôi sau 1 năm. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong cuộc họp chia sẻ với nhà đầu tư mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động cho biết trong năm 2023, chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids đã trải qua quá trình nâng cấp cửa hàng và dịch vụ.

"Hiện chuỗi có 64 cửa hàng, doanh thu chuỗi bán lẻ này tăng liên tục qua các tháng, đạt khoảng 1,7 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Trong khi đầu năm 2023, con số doanh thu mới dừng ở mức hơn 800 triệu đồng/cửa hàng/tháng, tức tăng gấp đôi trong 1 năm", ông nói.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết trong năm nay, chuỗi cửa hàng mẹ và bé này không chú trọng mở rộng mà thay vào đó sẽ tập trung nhiều hơn ở mảng bán hàng online. Doanh nghiệp nhận thấy nhiều cơ hội và tiềm năng rất lớn ở hình thức kinh doanh này, bởi có thể đáp ứng được thói quen mua sắm của khách hàng là các bà mẹ.

Năm nay, chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé dự kiến tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước 31/12.

AVAKids là chuỗi cửa hàng chuyên các sản phẩm mẹ và bé được Thế Giới Di Động khai trương điểm đầu tiên vào đầu năm 2022. Sau hơn 2 năm, chuỗi bán lẻ này mới chỉ hiện diện tại tỉnh phía Nam với các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bình Phước, Cà Mau...

Theo thống kê từ Liên Hợp Quốc, năm 2023, Việt Nam hiện có hơn 26 triệu trẻ em dưới 18 tuổi (chiếm gần 1/4 dân số). Trong đó, trẻ em dưới 5 tuổi lên đến hơn 7 triệu người. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Nielsen, doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. Nhờ vậy mà thị trường tiềm năng này vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư cung cấp sản phẩm mẹ và bé.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường bán lẻ mẹ và bé là Con Cưng với hệ thống 693 cửa hàng. Doanh nghiệp cũng liên tục ra mắt mô hình mới như Super Center.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của chuỗi này cũng không mấy khả quan. Trong năm 2022, chuỗi bán lẻ mẹ và bé này ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 4,7 tỷ đồng, giảm mạnh 95% so với khoản lãi gần 90 tỷ đồng của năm 2021.

Bên cạnh đó, chuỗi bán lẻ có tiếng khác trong ngành là Kid Plaza với 125 cửa hàng và BiboMart đang có 124 cửa hàng... Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng bắt đầu thâm nhập thị trường màu mỡ này với các thương hiệu như Mothercare từ Anh với 8 cửa hàng hay Soc&Brothers của Nhật Bản.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds