Banner

Công ty Trung Quốc tăng 30% thưởng Tết nếu nhân viên chạy 100 km/tháng

Thứ ba, 19/12/2023 11:54 (GMT+7)

Giám đốc công ty này từng 2 lần chinh phục đỉnh Everest nên muốn khuyến khích nhân viên hoạt động thể chất.

Công ty giấy Dongpo ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gần đây đã hủy bỏ khoản thưởng Tết dựa trên hiệu suất làm việc. Thay vào đó, khoản thưởng này sẽ được chia đều ra mỗi tháng và nhân viên sẽ nhận tiền tùy thuộc vào số lượng hoạt động thể chất mà họ tham gia như chạy hay đi bộ, theo SCMP.

Theo đó, nếu một nhân viên hoàn thành tối thiểu 50 km chạy bộ mỗi tháng sẽ được nhận 100% số tiền thưởng dự kiến, chạy từ 100 km trở lên nhận 130% số tiền thưởng. Nếu không đạt mức tối thiểu 50 km, số tiền sẽ bị giảm dần, ví dụ 40 km nhận 60%, 30 km nhận 30%. Người chạy ít hơn 30 km mỗi tháng sẽ không được thưởng.

Ngoài ra, người chạy trên 50 km mỗi tháng trong 6 tháng sẽ nhận thêm một đôi giày. Quãng đường chạy hàng tháng phải được ghi nhận trên ứng dụng điện thoại.

Lin Zhiyong, Giám đốc công ty chia sẻ: “Một công ty có thể tồn tại lâu dài khi nhân viên của họ khỏe mạnh”. WeChat chính thức của công ty cũng chia sẻ hình ảnh Lin 2 lần chinh phục đỉnh Everest.

Vị giám đốc cho biết đã dành 3 năm qua để khuyến khích nhân viên của mình yêu thích thể thao và rèn luyện sức khỏe.

Một nhân viên cho biết chế độ thưởng mới là “một mũi tên trúng hai đích" vì giúp họ có được cả sức khỏe và tiền bạc. Một nhân viên khác có thành tích tập thể dục tốt nhất - Zhou Jian - đã chạy 90 km mỗi tháng và cho biết việc này giúp anh giảm lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, quy định của công ty đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng mục đích trong chính sách của công ty là tốt nhưng cần xem xét mọi tình trạng hiện có hoặc vấn đề sức khỏe của nhân viên.

Tương tự, vào năm 2019, căng tin của Viện Truyền thông Đồ họa Bắc Kinh đã khuyến khích sinh viên tập thể dục bằng cách tặng một phần tôm càng miễn phí cho những người đi bộ hơn 10.000 bước mỗi ngày và một nửa giá cho những người đi bộ hơn 5.000 bước mỗi ngày. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds