Banner

Du lịch TP.HCM thu hơn 6.500 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Thứ hai, 12/2/2024 14:26 (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các điểm đến trên địa bàn thành phố đã đón 1,8 triệu lượt khách, qua đó tăng nhẹ doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Giáp Thìn ước đạt khoảng 75.000 lượt. Ảnh: Linh Huỳnh.

Cụ thể, Sở Du lịch TP.HCM cho biết khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt khoảng 75.000 lượt, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản… và khách đi du lịch tự túc.

Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ.

Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, công tác chuẩn bị đón Tết tích cực kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán.

Qua việc nắm bắt tình hình từ doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành đã triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh dành riêng cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023.

Các công ty lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại TP.HCM, hoặc từ TP.HCM đi các tỉnh/thành như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… và các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Australia, Mỹ và châu Âu…

Có thể kể tới các sản phẩm du lịch về cắm trại; du lịch sinh thái trồng cây; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền… cùng các sản phẩm tour Tết truyền thống.

Cùng với đó, các khách sạn trên địa bàn TP.HCM cũng đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm giá 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa; giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm 20-25% giá phòng ở cho khách.

Các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi 15-20%.

Tết năm nay, mặc dù vé máy bay tăng cao nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.

Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cho biết do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài nên lượng khách Tết Giáp Thìn 2024 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở các hành trình tour. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh miền Bắc...

Khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, hoặc bạn bè quen biết. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được nhiều khách hàng lựa chọn.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds