Banner

Gần 660 chuyến bay trễ giờ ở Tân Sơn Nhất

Chủ nhật, 4/2/2024 14:41 (GMT+7)

Chỉ trong 3 ngày cao điểm Tết, hơn 650 chuyến bay ở Tân Sơn Nhất đã cất cánh muộn. Đáng nói, chỉ có 40 chuyến bay bị "delay" do vấn đề thời tiết.

Có 659 chuyến bay bị "delay" tại Tân Sơn Nhất chỉ trong 3 ngày. Ảnh: Duy Hiệu.

Thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy sân bay này triển khai hơn 1.100 chuyến từ 1/2 đến ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp). Trong số đó có 659 chuyến bị chậm giờ, chiếm gần 60%.

Hãng bay có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air với 257 chuyến, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines cũng có 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43 chuyến (chiếm 57%), Vietravel Airlines có 20 chuyến (chiếm 80%).

Đáng nói, ba ngày qua chỉ có 40 chuyến bay bị "delay" vì thời tiết, chiếm 3,63% tổng số chuyến bay khai thác. Trong đó, nhiều nhất là các chuyến bay của Vietnam Airlines với 21 chuyến.

Như vậy, các chuyến bay còn lại bị chậm trễ vì chính sách điều hành của hãng bay cùng các đơn vị liên quan như dịch vụ mặt đất, sân bay...

Thống kê này cũng chỉ ra có 29 chuyến bay bị huỷ nhưng không có chuyến nào bị huỷ do thời tiết.

Trong buổi kiểm tra đột xuất vào chiều 3/2, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sân bay, các doanh nghiệp hàng không phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong điều hành, khai thác. Khi xảy ra chậm chuyến, sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa khách. Trường hợp thời tiết xấu như những ngày qua cần phải công khai, giải thích rõ hơn để khách hiểu.

Trước đó, thông tin tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 25/1, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc điều hành Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp Tết Giáp Thìn 2024, sân bay dự kiến phục vụ 850-880 chuyến bay mỗi ngày.

Trong đó, cao điểm nhất là ngày 27 tháng Chạp sẽ có hơn 920 chuyến bay với hơn 150.000 hành khách đi và đến, tăng 9-10% so với Tết 2023.

Theo ông Sơn, lượng khách tăng mạnh khiến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải, từ tối đa phục vụ 15 triệu khách/năm, nay đã phải đón 26 triệu khách.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mong người dân thông cảm cho ngành hàng không vì sân bay đã quá công suất.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds