Banner

Giảm uống trà sữa hàng ngày để tiết kiệm mua vàng mỗi tháng

Chủ nhật, 4/2/2024 10:00 (GMT+7)

Thay vì bỏ ra 50.000 đồng uống trà sữa, cà phê mỗi ngày, không ít người trẻ đã chuyển sang dùng tiền này để tiết kiệm mua vàng, tích lũy tài sản tương lai.

Bỏ lại sau lưng một năm 2023 với nhiều bất ổn kinh tế, giới trẻ Việt đặt nhiều kỳ vọng cho một năm mới nhiều khởi sắc, may mắn và thành công. Bên cạnh việc tự đặt ra các mục tiêu cho bản thân, họ cũng nhận ra tầm quan trọng việc tiết kiệm và tìm đến vàng như một kênh tích lũy an toàn.

Cách tích lũy mới của giới trẻ

Nhắc đến việc mua vàng, nhiều người vẫn mặc định đây là thói quen của ông bà, bố mẹ - những người thuộc thế hệ đi trước. Nhưng thực tế, không ít bạn trẻ Việt đã đặt mục tiêu mua vàng mỗi tháng và quyết tâm thực hiện.

Thảo Trang (27 tuổi, Hà Nội) vừa nhận gần 30 triệu đồng gồm tiền lương, tháng lương thứ 13 và thưởng Tết sau thời gian làm việc chăm chỉ. Cô dự định biếu bố mẹ một ít, để dành một khoản chi trả tiền thuê nhà và sinh hoạt, còn lại sẽ mua vàng tích trữ.

Trang sức vàng vừa làm đẹp vừa có giá trị tích lũy cũng là một trong những sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng.

“Những năm trước, tôi chưa từng nghĩ đến việc mua vàng, tiền lương tháng nào hết tháng đó, phần lớn chi cho các bữa ăn ngoài hay cà phê cùng bạn bè. Nhưng đầu năm 2023, sau khi chuyển việc và gặp một số trục trặc về tài chính, tôi mới thấy sự cần thiết của việc có tài sản tích lũy. Vậy nên, ngay khi ổn định công việc, tôi quyết tâm hạn chế ăn hàng, uống cà phê, trà sữa, mỗi tháng cũng để ra được 2-3 triệu đồng”, Trang cho biết. Số tiền để dành, Trang mua vàng vì nhận thấy đây là kênh đầu tư an toàn, ít bị mất giá.

Tương tự Thảo Trang, Kim Thành (26 tuổi, TP.HCM) cho biết anh đã duy trì việc “có tiền tích lũy là mua vàng” suốt cả năm nay. Thành nhận định vàng có tính thanh khoản cao, dễ chuyển nhượng, lưu trữ hay chuyển đổi thành tiền ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ngoài ra, giá trị của vàng luôn có sự ổn định.

“Trước đây, tôi vẫn coi trà sữa, cà phê như một món quà tự thưởng cho bản thân sau quá trình học tập và làm việc căng thẳng. Nhưng khi chứng kiến số vàng mình tích lũy tăng dần, tôi thấy việc cắt giảm các khoản chi tiêu đó rất xứng đáng”, Thành khẳng định.

Tích Tiểu Lộc Đại Phát, vững vàng đón năm mới

Thực tế, xu thế giới trẻ tích lũy vàng không chỉ có ở Việt Nam. Thống kê của Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho thấy mức tiêu thụ vàng trong nửa đầu năm 2023 tại quốc gia tỉ dân tăng 16,37% so với cùng kỳ năm 2022, trang sức vàng tăng gần 15%. Trong đó, tỷ lệ người trẻ tiêu thụ vàng tăng cao.

Giới trẻ Trung Quốc chuộng mua vàng một phần để tiết kiệm, phần khác bởi sự đa dạng trong loại hình sản phẩm: Từ vàng miếng, trang sức đến các sản phẩm trọng lượng nhỏ phù hợp túi tiền nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ, trải nghiệm như hạt đậu vàng, hạt dưa vàng… Nhờ vậy, người trẻ dù có túi tiền rủng rỉnh hay chỉ vừa đủ tiêu đều có thể mua vàng để tích lũy.

Tại Việt Nam, PNJ là một trong những đơn vị nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ khi thường xuyên ra mắt các BST trang sức, sản phẩm vàng có tính thẩm mỹ cao, đa dạng mức giá. Đặc biệt, dòng sản phẩm vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát mới ra mắt của thương hiệu đã nhanh chóng chinh phục những bạn trẻ có nhu cầu mua trải nghiệm nhưng hầu bao hạn chế.

Dòng sản phẩm Tiểu Lộc Đại Phát có mức giá vừa túi tiền cho những người trẻ muốn tích lũy dần dần.

Với những hình tượng may mắn: Kim Bảo Như Ý, cỏ 4 lá, thỏi vàng, đồng kim tiền… dòng sản phẩm Tiểu Lộc Đại Phát có trọng lượng nhỏ gọn từ 0,3-0,5 chỉ, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng từ mua để dành, biếu cha mẹ, người thân hay làm quà tặng, vừa tinh tế lại vừa thiết thực.

Khi biết tin về dòng sản phẩm mới của PNJ, Thảo Trang hào hứng: “Vàng là vật giá trị nên tôi luôn chọn các đơn vị lớn, uy tín như PNJ để được đảm bảo về chính sách hậu mãi. Có sản phẩm mức giá phù hợp như Tiểu Lộc Đại Phát, tôi sẽ nhanh tích lũy được vàng hơn, cỡ 1-2 tháng là có thể mua được một miếng, thay vì đợi vài tháng như trước”.

Video - Giới trẻ tiết kiệm mua vàng Thay vì bỏ ra 50.000 đồng uống trà sữa, cà phê mỗi ngày, không ít người trẻ đã chuyển sang dùng tiền này để tiết kiệm mua vàng, tích lũy tài sản tương lai.

Ra mắt BST Tiểu Lộc Đại Phát vào mùa Tết Giáp Thìn, PNJ không chỉ mang đến những sản phẩm vàng chất lượng, biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc, mà còn truyền cảm hứng “để dành cho tương lai” đến những người trẻ. Đây cũng là cách để giới trẻ Việt học cách quản lý tài chính và chi tiêu, tạo dựng thói quen và trải nghiệm tích lũy, sẵn sàng cho một tương lai rộng mở phía trước.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds