Banner

Hàng không, khách sạn ở Singapore bùng nổ nhờ Taylor Swift

Thứ tư, 28/2/2024 17:00 (GMT+7)

Không chỉ mang giá trị kinh tế, 6 đêm diễn của Taylor Swift còn giúp Singapore xây dựng thương hiệu quốc gia là một điểm đến trẻ trung, sôi động và giàu văn hoá.

Người hâm mộ ở khắp Đông Nam Á đổ về Singapore được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch nước này. Ảnh: TET. 

Taylor Swift đã đặt chân đến Singapore để chuẩn bị cho 6 đêm diễn The Eras Tour tại đây. Những tác động dây chuyền của "hiệu ứng Taylor Swift" trong nền kinh tế nước này dần được cảm nhận rõ và lan rộng hơn.

"Hơn 300.000 vé đã được bán ra, với số lượng lớn người hâm mộ từ các quốc gia khác sẽ đến Singapore. Việc này có thể mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là với các hoạt động du lịch như dịch vụ khách sạn, ngành bán lẻ, phương tiện di chuyển và dịch vụ ăn uống", đại diện Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nói với Tri Thức - ZNews.

Dịch vụ du lịch bùng nổ

Thực tế, nhiều khách sạn và hãng hàng không tiết lộ rằng nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra concert của Taylor Swift đã tăng tới 30%, theo CNA.

Các đêm diễn của Taylor Swift mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế Singapore.

Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore

Cả Singapore Airlines và hãng bay giá rẻ Scoot đều ghi nhận nhu cầu đi lại tăng mạnh vào tháng 3, đặc biệt đến từ hành khách ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

Chi nhánh Jetstar khu vực châu Á có trụ sở tại Singapore cũng khẳng định nhu cầu đã tăng 20% đối với đường bay kết nối các điểm đến từ Bangkok, Manila và Jakarta tới Singapore, trong suốt thời gian Taylor Swift tổ chức concert.

Để hưởng ứng, sân bay Changi cũng tổ chức hoạt động singalong (hoà ca) các ca khúc của Taylor Swift do nữ ca sĩ Joie Tan và ban nhạc địa phương 53A thực hiện. Bên cạnh đó, sân bay này còn tặng phiếu mua hàng và các chương trình khuyến mại cho Swifties từ khắp Đông Nam Á đổ về đây tham dự TET.

Tại Philippines, hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific đã thay đổi số chuyến bay thông thường của họ đối với các chuyến bay đến Singapore thành "1989" - năm Swift ra đời, đồng thời là tên album thứ 5 của cô - trong khoảng thời gian diễn ra TET để "chiều lòng" các Swifties.

Trong mảng lưu trú, ông Cavaliere Giovanni Viterale - Tổng giám đốc Raffles Sentosa Singapore và Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa - cho biết những người hâm mộ đóng góp đáng kể cho khách sạn, trong đó phần lớn lượng đặt chỗ đến từ khách hàng tại Đông Nam Á.

“Nhu cầu từ người hâm mộ quốc tế có tác động tích cực đến công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi. Công suất sẽ đạt mức cao nhất từ đầu tháng 3 trở đi”, ông Cavaliere Giovanni Viterale chia sẻ.

Bà Edeline Tiong, Tổng giám đốc M Hotel Singapore cũng nhận thấy nhu cầu đặt phòng khách sạn địa phương tăng đột biến trong hai tuần đầu tiên của tháng 3 để chuẩn bị cho các đêm diễn. Bà Tiong nói thêm rằng khách sạn đang chứng kiến nhu cầu tăng 30% từ Đông Nam Á.

Tương tự, tỷ lệ tăng trưởng ở khách sạn One Farrer cũng khoảng 20-30%.

Hơn cả giá trị kinh tế

Theo giới chuyên gia, 6 đêm diễn của Taylor Swift ở Singapore có thể tạo ra giá trị kinh tế ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua số liệu của Melbourne là 787 triệu USD.

Con số cuối cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sức chứa địa điểm, giá vé, doanh số bán hàng hóa, hợp đồng tài trợ và các nguồn doanh thu phụ trợ khác.

Để so sánh, đã có khoảng 288.000 người hâm mộ tập trung tại sân vận động Cricket Melbourne trong 3 đêm diễn, trong khi dự kiến có khoảng 330.000 người hâm mộ tham dự 6 buổi diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore sắp tới.

Ông Christopher Khoo, Giám đốc điều hành công ty tư vấn du lịch MasterConsult Services, cho biết việc Singapore hào phóng chi thêm một khoản phí độc quyền đưa Taylor Swift tới Singapore là một chiến lược kinh doanh thông minh, được triển khai nhanh chóng và rất đúng thời điểm.

Singapore xây dựng thương hiệu quốc gia với hình ảnh tích cực từ các đêm diễn của Taylor Swift. Ảnh: STB.

Theo vị chuyên gia, ngoài các kết quả trực tiếp như thu hút khách du lịch và chi tiêu du lịch, Singapore còn đang tập trung vào việc xây dựng thương hiệu quốc gia như một điểm đến cho phong cách sống trẻ trung, sôi động và giàu văn hoá.

Tính độc quyền rất quan trọng từ góc độ xây dựng thương hiệu, nó giúp khẳng định vị thế của Singapore như một “thủ đô sự kiện” của khu vực. Điều này không chỉ mang đến danh tiếng nhất thời mà còn để lại những ấn tượng lâu dài trong mắt bạn bè quốc tế.

Chia sẻ với Tri Thức - ZNews, STB cho biết việc hợp tác với ngôi sao và tên tuổi có sức ảnh hưởng là một đòn bẩy hữu hiệu để thúc đẩy nhu cầu du lịch cho một điểm đến.

"Singapore tận dụng sức ảnh hưởng này để kể câu chuyện về đảo quốc một cách chân thực, từ đó tạo độ phổ biến và kích thích thảo luận trong chính cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới", đại diện STB nói.

Trong tương lai, đơn vị này sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác và nghệ sĩ lớn trong ngành giải trí để mang đến nhiều chiến dịch quảng bá điểm đến chất lượng hơn trong tương lai.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds