Banner

Sau khi báo lãi kỷ lục, Công viên nước Đầm Sen lên kế hoạch đi lùi

Thứ bảy, 13/1/2024 16:30 (GMT+7)

Sau hai năm liên tiếp tăng trưởng ấn tượng, năm 2024, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt giảm 4% và 7% so với cùng kỳ.

Công ty CP Công viên nước Đầm Sen (Mã: DSN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 với kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan. Cụ thể, công viên này ghi nhận doanh thu thuần đạt 249 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2022. Như vậy, mỗi ngày Công viên nước Đầm Sen thu về khoảng 680 triệu đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, vé vào cổng và vé gửi đồ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu với gần 198 tỷ đồng. Dịch vụ nhà hàng và ăn uống đóng góp khoảng 45 tỷ đồng, phần còn lại đến từ cho thuê mặt bằng.

Kết quả này đến từ việc đón hơn 1,24 triệu lượt khách, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước và vượt 3% so với kế hoạch.

Sau khi cộng thêm doanh thu tài chính và trừ thêm các chi phí khác, công ty báo lãi sau thuế 112,5 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lãi cao kỷ lục của công ty kể từ khi hoạt động.

Lãnh đạo công ty cho biết ban đầu công ty đặt mục tiêu doanh thu 2023 là 210 tỷ đồng và sau đó điều chỉnh thành 230 tỷ đồng vì quý I/2023 tăng trưởng tốt. Thực tế, cả năm công ty đạt xấp xỉ 249 tỷ đồng, vượt hơn 8% so với mức đã điều chỉnh. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế cũng vượt 14,8% so với kế hoạch.

Sau hai năm liên tiếp tăng trưởng ấn tượng, năm nay doanh nghiệp lại đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt giảm 4% và 7% so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu 240 tỷ đồng, lãi sau thuế 104 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 24% vốn điều lệ, tương ứng khoảng 120 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Công viên nước Đầm Sen cho rằng tình hình thế giới năm nay vẫn diễn biến khó lường và tăng trưởng kinh tế toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng âm nhưng kỳ vọng thực tế sẽ vượt kế hoạch nhờ TP.HCM ưu tiên phát triển lĩnh vực vui chơi giải trí.

Công viên nước Đầm Sen cho biết năm nay sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về cảnh quan và hạ tầng thông qua việc cải tạo những khu vực xuống cấp.

Đồng thời, công ty có kế hoạch đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội và các chương trình tivi, phát thanh để thu hút khách hàng đến từ TP.HCM lẫn các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, công ty đã tính đến phương án liên kết các chuỗi cửa hàng mẹ và bé, đồ chơi trẻ em để đặt biển quảng cáo nhằm thu hút đối tượng khách hàng nhí.

Hiện chủ công viên nước này có quy mô tổng tài sản hơn 346 tỷ đồng, mở rộng 22% trong một năm. Đáng chú ý là phần lớn tài sản nằm ở đầu tư tài chính ngắn hạn 273 tỷ đồng, tương đương chiếm 78% tổng tài sản.

Chất lượng nguồn vốn cũng ở mức an toàn cao khi tỷ lệ vốn chủ sở hữu/nợ phải trả là hơn 10,5 lần. Công ty đang có lợi nhuận chưa phân phối hơn 187 tỷ đồng.

Nhờ kết quả tích cực nên lãnh đạo công ty cũng được chia thu nhập tốt hơn. Tổng thu nhập của người quản lý chủ chốt tăng gần 70% so với năm trước, đạt hơn 16,4 tỷ đồng. Trong đó, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Tuấn được nhận mức thu nhập, thù lao cao nhất với 3,75 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 76% so với cùng kỳ.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds