Banner

Thế Giới Di Động thu gần 22.000 tỷ đồng sau 2 tháng

Thứ sáu, 22/3/2024 18:28 (GMT+7)

Trong 2 tháng đầu năm, toàn hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động đã thu về gần 22.000 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.

Doanh thu 2 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động đã tăng 14%, đạt gần 22.000 tỷ đồng. Ảnh: MWG.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024. Theo đó, doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu lũy kế 2 tháng đầu năm đạt hơn 21.600 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.

Trong đó, riêng chuỗi Thegioididong.com và Topzone ghi nhận doanh thu đạt gần 4.600 tỷ đồng, chiếm 21,2% tổng doanh thu. Trong khi đó, chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận hơn 10.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 3% so với cùng kỳ.

Theo Thế Giới Di Động, việc doanh thu 2 chuỗi điện thoại và điện máy vẫn tăng trưởng dương đầu năm nay là tín hiệu tích bởi so với cùng kỳ năm 2023, doanh nghiệp đã đóng cửa 210 điểm bán Thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Cũng theo doanh nghiệp, động lực tăng trưởng chính 2 tháng qua đến từ ngành hàng điện máy đặc biệt là tủ lạnh, máy lạnh và gia dụng, trong khi các ngành hàng khác ghi nhận doanh thu tương đương hoặc giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Trong quý I, tập đoàn bán lẻ này có kế hoạch tiếp tục quá trình rà soát mọi hoạt động vận hành để cải tiến lợi nhuận toàn chuỗi.

Sau 5 tháng tái cấu trúc kể từ quý IV/2023 đến hiện tại, các chỉ số về hiệu quả hoạt động đang ghi nhận chuyển biến tích cực. Doanh thu từ kênh online tăng 9% so với cùng kỳ, lên 2.500 tỷ đồng.

Với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, doanh thu 2 tháng đầu năm nay đạt gần 6.100 tỷ đồng, tăng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 28,2% cơ cấu doanh thu. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/tháng.

"Động lực tăng trưởng đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs với mức tăng lần lượt là 70% và 40% so với cùng kỳ năm ngoái", báo cáo của Thế Giới Di Động cho biết.

Tại thời điểm cuối tháng 2, doanh nghiệp này có có 1.077 cửa hàng Thegioididong.com/Top zone; 2.189 cửa hàng Điện Máy Xanh; 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh; 526 nhà thuốc An Khang; 64 cửa hàng AVAKids và 53 cửa hàng Erablue tại Indonesia.

Năm nay, Thế Giới Di Động đặt tham vọng ghi nhận 125.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và 1.300% so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ với nhà đầu tư trong buổi gặp mặt tháng 2 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - ông Nguyễn Đức Tài - cho biết mục tiêu lợi nhuận 2.400 tỷ đồng không phải con số cao so với 125.000 tỷ đồng doanh thu.

"Năm 2023 vừa qua, thị trường đã thay đổi nhanh chóng và Thế Giới Di Động nhận ra sự thay đổi rất chậm chạp. Hết quý I/2023, doanh nghiệp mới nhận ra sức mua trên thị trường bị sụt giảm mạnh và không quay trở lại", ông Tài thừa nhận.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết năm 2023, doanh nghiệp đã trải qua 9 tháng đến gần 1 năm tái cấu trúc. Công ty đã điều chỉnh lại các khâu vận hành.

"Sau khi tái cấu trúc, phần lớn chi phí là cố định nên dù doanh thu tăng hay giảm thì chi phí sẽ bám theo doanh thu. Với cách vận hành mới, lợi nhuận sẽ được bảo đảm và con số mục tiêu 2.400 tỷ đồng năm nay là trong tầm tay", ông Tài nói.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds