Banner

5 loại thực phẩm 'khắc tinh' của mỡ bụng

Thứ hai, 11/12/2023 08:15 (GMT+7)

Một số loại thực phẩm phù hợp với mùa lạnh như ngũ cốc nguyên hạt, cá béo có thể tăng cường trao đổi chất, kiểm soát cảm giác thèm ăn và góp phần giúp vòng eo thon gọn hơn.

Để giảm mỡ bụng, điều quan trọng là bổ sung thực phẩm phù hợp, kết hợp lối sống lành mạnh, tập luyện đều đặn. Ảnh: Thequint.

Mùa lạnh là thời điểm hoàn hảo để giảm cân vì cơ thể chúng ta có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn trong thời tiết lạnh giá.

Tuy nhiên, chia sẻ với Hindustan Times, tiến sĩ Charu Dua, Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Amrita (Ấn Độ), cho biết khi cái lạnh đến, cảm giác thèm những món ăn thịnh soạn, thoải mái của chúng ta lại thường tăng lên.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cuối cùng chúng ta nạp vào cơ thể nhiều calo hơn mức đốt cháy, dẫn đến tăng cân, đặc biệt là lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng.

Chuyên gia này gợi ý một số siêu thực phẩm mùa đông có thể giúp bạn tận hưởng những món ngon theo mùa mà vẫn đạt được mục tiêu có vòng eo thon gọn hơn.

"Hãy nhớ thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và hydrate hóa thích hợp (uống đủ nước) để mang lại kết quả tối ưu trong hành trình giúp bạn khỏe mạnh hơn", tiến sĩ Dua khuyên.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ, thúc đẩy cảm giác no kéo dài và giảm nguy cơ béo phì. Nghiên cứu chỉ ra ăn 3 phần ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có liên quan đến chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn và giảm mỡ bụng.

Những loại ngũ cốc này rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, axit amin và nhiều loại vitamin. Bạn có thể kết hợp các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, gạo lứt, quinoa, kê và kiều mạch vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạn cũng có thể thực hiện những thay đổi lành mạnh như chọn gạo lứt thay vì gạo trắng, bột mì nguyên hạt thay bột mì tinh chế hay chọn yến mạch nguyên hạt thay gạo ăn liền.

Trà xanh

Giàu chất chống oxy hóa và catechin (một loại chất chống oxy hóa), trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất và kích thích khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Sự kết hợp giữa caffeine và chất chống oxy hóa làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm vòng eo.

Bạn có thể thay thế đồ uống nóng thông thường của mình bằng trà xanh, mục tiêu là uống 1-2 cốc trong ngày. Có thể uống lạnh hoặc thêm trà xanh vào các loại trà thảo dược của mùa đông.

Trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa caffeine và chất chống oxy hóa trong nó. Ảnh: Healthywomen.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi chứa nhiều axit béo omega-3, giúp giảm viêm và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp thúc đẩy cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất.

Vào mùa lạnh, bạn có thể nướng hoặc hấp các loại cá này để có bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Các loại gia vị, đặc biệt là quế

Một số loại gia vị, như quế, tăng cường độ nhạy insulin, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và giảm mỡ bụng. Ngoài ra, quế còn tạo thêm sự ấm áp và hương vị cho các món ăn mùa lạnh mà không cần thêm đường.

Bạn có thể rắc quế lên bột yến mạch buổi sáng, thêm vào cà phê hoặc trà và kết hợp vào các món mặn để tạo ra một hương vị độc đáo, tăng cường trao đổi chất.

Rau lá xanh

Ít calo nhưng giàu chất dinh dưỡng, rau lá xanh rất tuyệt vời để giảm cân. Vitamin K trong những loại rau này kích thích giảm cân, khiến chúng thường được lựa chọn ưu tiên trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Kết hợp các loại rau lá xanh vào món salad, món cuốn, súp, món xào, món xào, pesto, bánh mì sandwich, nước sốt và sinh tố để có nhiều lựa chọn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds