Banner

Xin cơ chế đặc thù với dự án BOT quốc lộ 51

Thứ bảy, 16/3/2024 17:39 (GMT+7)

Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xin cơ chế đặc thù cho dự án BOT quốc lộ 51 với hình thức đầu tư các nút giao, cầu vượt để chống ùn tắc giao thông và xóa điểm đen tai nạn giao thông.

Tại Hội nghị trao đổi hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4, quý I vừa tổ chức tại Đồng Nai, quyền Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức cho biết sẽ cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị Chính phủ tạo cơ chế đặc thù cho phép triển khai dự án BOT quốc lộ 51 với hình thức đầu tư các nút giao, cầu vượt để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT trên tuyến. Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng thống nhất chủ trương này.

BOT quốc lộ 51 đã dừng thu phí từ tháng 1/2023.

Tuyến quốc lộ 51 dài hơn 80 km đi qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, trước đây do công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) đầu tư theo hình thức BOT mặc dù đường rộng tới 8 làn xe nhưng quốc lộ 51 lại có mật độ giao thông cao, quá tải thiết kế gấp nhiều lần, lượng xe qua quốc lộ 51 hiện nay rất lớn, cao điểm khoảng 60.000 lượt/ngày đêm.

Trước đó, BVEC cũng đã lập dự án đầu tư xây dựng các cầu vượt, nút giao trên tuyến quốc lộ 51 để chống ùn tắc giao thông và xóa điểm đen tai nạn giao thông, nhưng không được thông qua do vướng các quy định về BOT.

Quá tải lượng xe lưu thông trên quốc lộ 51.

Dự án BOT quốc lộ 51 dừng thu phí từ ngày 13/1/2023. Sau khi dừng thu phí, BVEC không còn trách nhiệm duy tu, khắc phục nên tình trạng xuống cấp, ùn ứ và quá tải trên quốc lộ 51 càng nghiêm trọng.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds